Pages

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Tìm hiểu vể sửa chữa và kiểm định palang cáp điện


     Pa lăng cáp điện là thiết bị nâng hạ phổ biến hiện nay. Ưu điểm của sản phẩm này là khả năng nâng hạ hàng hóa có trọng lượng lớn, thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao. Hiên nay, rất nhiều công ty tin dùng sản phẩm pa lăng cáp điện cho nhà xưởng sản xuất của mình. Tuy nhiên, bởi làm việc trong môi trường nâng hạ nặng nhọc nên pa lăng cáp điện xuất hiện tình trạng hỏng hóc là điều dễ hiểu nếu sử dụng không đúng cách hoặc không được kiểm tra định kỳ. Chính vì vậy, hiểu biết về pa lăng cáp điện và tuân thủ đúng những nguyên tắc của nhà sản xuất đề ra là điều nên làm để sản phẩm có độ bền cao và an toàn. Bài viết này sẽ đưa ra cho chúng ta những khái niệm và các bước cơ bản của quá trình sửa chữa palang cáp điện và kiểm định an toàn pa lăng cáp điện để hiểu và chủ động trong quá trình sử dụng của mình.

      Sửa chữa palang cáp điện là một trong những dịch vụ mà các công ty buôn bán hoặc cung cấp thiết bị nâng hạ thường có. Vì hoạt động trong thời gian dài nâng hạ vật nặng nên các palang có thể hỏng bất cứ lúc nào, đe dọa tính an toàn cho các công nhân sản xuất và hiệu quả hoàn thành công việc. Sửa chữa có kế hoạch được lên lịch theo báo cáo kiểm tra và bảo dưỡng. Tối ưu nhất là phối hợp và lên lịch sửa chữa theo lịch biểu sản xuất của khách hàng. Các kỹ thuật viên cần được trang bị nhằm cung cấp nhiều dịch vụ sửa chữa theo lịch biểu bao gồm sửa chữa, điều chỉnh và thay thế bất kỳ thành phần hoặc phụ tùng thiết bị nào.

     Kiểm định an toàn trong pa lăng điện là việc kiểm tra, thử nghiệm, đánh giá của tổ chức hoạt động kiểm định theo quy trình kiểm định nhằm xác nhận sự phù hợp của các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và các yêu cầu quản lý về an toàn lao động tại nơi làm việc. Tính chất hoạt động của pa lăng điện là trong môi trường nâng nhiều vật nặng với thời gian làm việc kéo dài hàng giờ đồng hồ. Chính vì vậy, việc kiểm định các loại thiết bị nâng hạ nói chung và pa lăng điện nói riêng là việc làm hết sức quan trọng. Nó liên quan đến an toàn của người điều khiển và những người xung quanh. Đồng thời, tính an toàn của pa lăng điện còn ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công việc của đơn vị vận hành và nhà thầu. Xem thêm chi tiết tại: http://tuancautruc.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates