Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Tìm hiểu về pa lăng xích và những nguyên nhân gây hỏng pa lăng

     Pa lăng xích là một thiết bị nâng hạ vô cùng hữu dụng hiện nay. Chúng ta có thể thấy hình ảnh của pa lăng xích ở bất cứ nhà xưởng hay công trường, bến cảng nào. Pa lăng xích có nhiều loại như pa lăng xích kéo tay, pa lăng xích điện...Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta lựa chọn loại pa păng phù hợp. Tải trọng của pa lăng xích cũng dạo động rất đáng kể từ 1 tấn đến 20, 30 tấn... Pa lăng xích thường được kết hợp với cầu trục hoặc cổng truc để thực hiện những công việc nặng trong nâng hạ hàng hóa.

     Hiện nay pa lăng xích là thiết bị cho phép vận hành bằng tay, sử dụng bằng điện hoặc bằng khí nén nhằm điều khiển và có thể sử dụng dây truyền, đôi khi sử dụng dây thừng hoặc dây như là phương tiện nâng hạ của chúng. Phần tải trọng được gắn vào tời bằng một móc nâng có sẵn, với công dụng để nâng hạ các loại vật liệu công trình như cát, đá, đất …. lên những vị trí cao mà sức người không thể đảm bảo được. Trường hợp pa lăng được treo trên cao và sử dụng một dây cáp để kéo vật, cáp rãi trên bề mặt tang thì vật nâng có thể xoay hoặc dao động qua lại. Để tránh trường hợp này xảy ra, pa lăng điện được thiết kế hai dây quấn trên tang đối xứng với nhau qua mặt phẳng giữa tang. Pa lăng là thiết bị nâng hạ quan trọng và rất thích hợp với nhiều công việc khác nhau. Tìm hiểu rõ hơn tại: http://tuancautruc.com/


   Một số lý do chính dẫn tới hư hỏng Pa lăng xích lắc tay: Các lý do làm cho Pa lăng xích lắc tay có sự cố hỏng hóc rất nhiều lý do, có thể bởi lỗi kỹ thuật của thiết bị hoặc bởi phương pháp sử dụng chưa đúng hoặc bởi vì tác động từ môi trường bên ngoài. Trong trường hợp do lỗi của nhà chế tạo bạn nên đem thiết bị đến nơi cung cấp nhằm được khắc phục, bảo hành không nên tự ý sửa chữa, thay thế phụ tùng nhằm bảo đảm quyền lợi của người mua hàng. Để sử dụng palang an toàn chúng ta cần chú ý đến chất lượng xích và các bánh răng bởi đây là bộ phận trực tiếp chịu lực lớn. Chỉ cần không chú ý kĩ, một hỏng hóc đơn giản có thể gây tai nạn khi cả tấn hàng hóa rơi xuống theo phương thẳng với lực rất lớn, gây nguy hiểm cho con người.

     Bài viết này xin được giới thiệu tổng quát nhất về pa lăng xích và những nguyên nhân gây ra hỏng hóc pa lăng để chúng ta có thể hình dùng rõ hơn và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm an toàn, chất lượng nhất cho mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates