Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Dlmeco - Thiết bị nâng hạ phổ biến hiện nay

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì nhu cầu vận chuyển và nâng hạ hàng hóa sản phẩm ngày càng được tăng cao. Đòi hỏi các máy móc thiết bị cũng phải được nâng cấp hiện đại và đảm nhiệm nhiều hơn khối lượng công việc mà con người không thể làm tới. Vì vậy có rất nhiều sản phẩm được sản xuất ra khác nhau để đáp ứng tùy từng mục đích sử dụng của con người. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một số thiết bị nâng hạ phổ biến nhất hiện nay.
Các loại máy nâng và vận chuyển có thể phân thành hai loại :
-Máy hoạt động liên tục :
Sản phẩm, vật nặng được vận chuyển thành một dòng liên tục gồm các loại băng gầu, băng tải, máy xúc liên tục, xích tải, vít chuyển…
-Máy hoạt động theo chu kỳ :
Bao gồm tất cả các máy hoạt động có tính chất chu kỳ, có tác dụng di chuyển nâng hạ, hoặc kéo tải, trong đó cơ cấu nâng tải là cơ cấu chính được gọi là máy trục. loại này gồm các loại như: kích tời, palăng, cần trục, cầu trục, cổng trục…
Một số thiết bị phổ biến hiện nay:
1.Pa lăng xích
                                           Pa lăng xích
Đây là một trong những sản phẩm có cấu tạo và hoạt động đơn giản nhất nhưng hiệu quả rất cao.
Pa lăng xích được chia thành nhiều loại, có thể kéo hàng hóa với trọng tải từ 0,5 tấn trở lên. Chi phí đầu tư và vận hành cũng rất tiết kiệm. Ngoài pa lăng xích còn có một số pa lăng khác như pa lăng cáp điện, pa lăng kéo tay…

Ưu điểm của pa lăng xích là tải khỏe và được  sử dụng trong những không giản nhỏ, hẹp: nhà xưởng…Thiết bị này còn được kết hợp với các thiết bị nâng hạ khác tạo hiệu quả rất cao như cầu trục, cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cổng trục…
Sản phẩm thường mang kết cấu khung đỡ dạng chữ A rất đơn giản, hệ thống dầm chính được đặt trên kết cấu hệ thống khung dầm cho phép cổng trục chuyển động dọc theo vị trí lắp đặt. Cấu tạo của cổng trục dầm đôi bao gôm các thiết bị sau: Các Cabin điều khiển, hệ thống ray ray, Bánh xe di chuyển , Dầm cuối, Cáp điện, Cơ cầu nâng phụ, Cơ cấu nâng, thiết bị nâng hạ còn được gọi là palang. Vị trí của palang được đặt giữa hai dầm chính và palang vận động ngang theo dầm chính để tới vị trí hàng hóa cần nâng hạ. Thời điểm này , dựa vào nhu cầu công việc mà người ta có thể lắp đặt những dòng palang khác nhau như palang xích, palang cáp… mang trọng tải khác nhau cho phù hợp và tiết kiệm chi phí của người sử dụng.
                                     Cầu trục dầm đôi
Thiết bị có cấu tạo kiểu dầm đôi (2 dầm), pa lăng treo bên dưới dầm chính. Có sức nâng từ 1 tấn đến 30 tấn. Đây là một trong những loại cầu trục phổ biến nhất trong các nhà xưởng sản xuất quy mô nhỏ và trung bình. Với đặc điểm: cơ cấu gọn nhẹ, linh hoạt, chi phí đầu tư thấp, cầu trục dầm đôi đang là sản phẩm HOT nhất, được nhiều người sử dụng nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng công nghiệp, bến cảng…Tính tiện lợi của thiết bị thì khỏi phải bàn. Sản phẩm được lắp đặt chính trên dầm hay tường của các nhà xưởng và có hệ thống thanh ray giúp cầu trục di chuyển dọc hay ngang theo kích thước của chính nhà xưởng công trình ấy.

4.Xe nâng tay
Đây là thiết bị nâng hạ chuyên dùng phổ biến nhất trong các nhà máy, xí nghiệp, và tại các cửa hàng. Ở đâu cần nâng hàng chi chuyển qua lại ở đó có xe nâng tay này. Với cân nặng tầm 70kg thì con người rất dễ sử dụng, di chuyển trong phạm vi nhỏ, luồn lách được vào các khoảng cách hẹp mà các xe lớn không vào được. Đây cũng là một ưu điểm không nhỏ của sản phẩm. Thiết bị hoạt động hoàn toàn bằng cơ, có dùng kích thủy lực để hỗ trợ lên cao tối đa nhất theo tiêu chuẩn của model, nó sẽ giúp cho con người chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho công việc.
Ở hầu hết trên các nước tiên tiến phát triển thì sản xuất thiết bị nâng hạ là một ngành công nghiệp phát triển rất có tiềm năng. Nếu như trước kia công nghiệp xây dựng rất ít cầu trục thì hiện nay ngay cả khi xây dựng nhà nhỏ cũng không thể thiếu thiết bị này, chưa nói gì đến việc xây dựng những toà nhà cao tầng và kỹ thuật xây lắp từng khối lớn. Trong thời kỳ hội nhập lại càng chú trọng và không ngừng cải tiến kỹ thuật để đáp ứng được yêu cầu của ngành công nghiệp xây dựng.
5.Lời kết:
Trên đây là toàn bộ những thiết bị nâng hạ phổ biến nhất hiện nay trên thị trường mà Dlmeco đã chia sẻ. Hy vọng cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích đối với thiết bị cho ngành công nghiệp. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng 0988.649.887 để được tư vấn cụ thể. Xin chân thành cảm ơn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates