Pages

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Những quy định an toàn trong vận hành cổng trục

Những quy định an toàn trong vận hành cổng trục
Cổng trục là thiết bị nâng hạ phổ biến hiện nay. Nhờ có cổng trục mà việc nâng, hạ, sắp xếp hàng hóa không còn là vấn đề quá khó khăn. Tuy nhiên, bởi môi trường làm việc liên quan đến di chuyển các vật có trọng lượng nặng và kích thước lớn nên yêu cầu an toàn lao động luôn phải để ở mức cao. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, đặc biệt dễ tai nạn nhất là người trực tiếp điều khiển thiết bị và những công nhân làm việc gần cổng trục. Những quy định về an toàn cổng trục được thống kê cụ thể như sau: Trước khi vận hành phải kiểm tra xem cổng trục có ở trong tình trạng an toàn, vận hành tốt theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất hay ko. Trong trường hợp phát hiện có bộ phận, chi tiết hư hỏng phải tiến hành sữa chữa hoàn chỉnh mới được đưa vào làm việc. Những bộ phận quan trọng cần phải che chắn bảo vệ như như truyền động bánh răng, xích,các khớp nối có boulon hoặc chốt lồi ra, các trục truyền động, tambour cuộn cáp đặt nới người lái làm việc hay cạnh lối đi, các bộ phận điện trần,các cáp lấy điện bởi các bộ phận này hỏng hóc nhỏ hoàn toàn có thể gây tai nạn lao động.Phần đỡ cần kiểm tra phòng bánh xe hỏng hay trục bánh xe gãy. Các thiết bị tự động, phụ kiện cầu trục ngừng các cơ cấu nâng tải khi quá tải, khi lên đến vị trí cáo nhất quy định, ngừng để tránh va đập vào trụ chắn của xe con treo móc,của cầu trục. Ngoài ra các phanh cũng là bộ phận hết sức quan trọng. Thêm nữa là chất lượng cáp treo phải tốt, không bị mòn và quá khô dầu. Cần phải kiểm tra để loại bỏ các vật cân nằm trên ray và dọc hành lang an toàn, dây tiếp đất của ray…Trong quá trình kiểm tra, nếu thấy nghi ngờ hoặc thiếu sót gì cần chạy thử hoặc dừng hoàn toàn và thông báo cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra. Nếu dùng thấy hiện tượng hư hỏng lớn cần dừng lại toàn bộ công việc và gọi đơn vị trách nhiệm bảo hành cổng trục đến. Một số trường hợp Động cơ nâng hạ, di chuyển nóng quá mức bình thường. Đôi khi phát sinh mùi hơi khét. Nguyên nhân có thể do cuộn hút bị ẩm, ngập nước hoặc do người sử dụng đang cẩu quá tải mà thiết bị bảo vệ quá tải không được kích hoạt. Việc động cơ làm việc quá công suất cho phép rất thường xuyên sẽ đến cháy và hỏng động cơ. Ngoài ra, yêu cầu về người điều khiển cổng trục cần qua khám tuyển sức khỏe bởi cơ quan y tế. Được đào tạo nghề nghiệp và được cấp bằng về điểu khiển cổng trục. Người điểu khiển phải được huấn luyện an toàn lao động và có thẻ an toàn kèm theo, nắm vững và thực hiện nghiêm túc luật lệ giao thông.Sử dụng đủ và đúng các phương tiện bảo vệ cá nhân được cấp phát theo chế độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates