Pages

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Nhiệm vụ và triển vọng ngành cơ khí trong tương lai

Là một trong những ngành học lâu đời và rộng lớn nhất trong kỹ thuật, kỹ thuật cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc, ngành liên tục phát triển dựa trên các kết quả nghiên cứu trong khoa học tự nhiên và sử dụng các kết quả đó trong việc sử dụng, cải thiện các sản phẩm hiện có.
Khi học ngành kỹ thuật cơ khí, chúng ta sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng gia công, chế tạo và cải tiến những sản phẩm cơ khí, bên cạnh đó còn nâng cao khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Ngoài ra ta còn biết đọc và vẽ những bản vẽ kỹ thuật, thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC/CAE, …
Nhiệm vụ của ngành:
Kỹ sư ngành Cơ khí Động lực có thể đảm nhiệm các công việc tại các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô, các cơ sở sửa chữa ô tô, các trạm đăng kiểm, các đơn vị hành chánh quản lý về kỹ thuật ô tô, viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, cơ sở kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng.
– Khai thác, sử dụng và dịch vụ kỹ thuật ô tô.
– Kiểm định và thử nghiệm  các loại phương tiện giao thông.
– Sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp các loại phương tiện giao thông.
– Nghiên cứu cải tiến để nâng cao hiệu quả sử dụng ô tô.
– Áp dụng kiến thức cơ sở và chuyên ngành trong việc thiết kế hệ thống thuộc chuyên ngành ô tô, xe máy thi công chuyên dùng, động cơ đốt trong, nhà máy thủy điện, nhiệt điện, các hệ thống động lực nói chung.
Triển vọng của ngành:
Như đã nói ở trên, nhu cầu đi lại, vận chuyển của con người ngày càng tăng, song song với đó đòi hỏi số lượng nhân lực chuyên môn trong ngành cơ khí động lực cũng tăng theo. Chỉ tính riêng lĩnh vực oto đã hiện nay đã cần cung cấp một lượng lớn kĩ sư chuyên ngành để phục vụ toàn quốc. Trong tương lai, chắc chắn ngành cơ khí động lực sẽ rất phát triển và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates