Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Kỹ thuật cơ khí – ngành cơ khí được đào tạo tại việt nam

Cơ khí một trong những ngành tiềm năng và  phát triển nhất trong tương lại. Vậy thực trang đào tạo ngành nghề  này ở Việt Nam chúng ra ra sao.  Các bạn cùng tôi  cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Các trường đại học đạo tạo nổi tiếng tại Việt Nam:
§  ĐH Bách Khoa HN
§  ĐH xây dựng
§  ĐH Mỏ Địa Chất
§  ĐH Thủy Lợi
§  ĐH Giao thông vân tải
Các khoa, viện được phân chia theo các  ngành như sau: cơ khí chế tạo, cơ khí động lực, máy tàu, đóng tàu, và các chuyên ngành: Cơ khí chế tạo, cơ điện tử, công nghệ tự động, kỹ thuật công nghiệp, động cơ diesel và máy phụ… Tuy vậy, thực trạng chung của giáo dục nước ta còn nặng về lí thuyết, thiếu thực hành và kiến thức học chưa sát với nhu cầu doanh nghiệp.
Chu kỳ của các công trình công nghiệp liên quan đến kỹ thuật cơ khí bao gồm các công đoạn:
1.   Thiết kế
2.   Xây dựng,thiết kế và quản lí chất lượng công trình
3.   Vận hành và bảo dưỡng
Nghề cơ khí trong lĩnh vực thiết kế: là các kỹ sư thiết kế đường ống, kỹ sư thiết kế kết cấu hay kỹ sư thiết kế thiết bị vật liệu… Vì vậy Bạn phải là người thực sự đam mê lĩnh vực này, là người cẩn thận, tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Làm công việc thiết kế, bạn sẽ không xem việc ngồi hàng giờ trước màn hình vi tính là một điều nhàm chán. Những ai thích giao tiếp, có tính hướng ngoại sẽ không phù hợp với lĩnh vực này. Ngoài ra làm thiết kế bạn phải giỏi tất cả  các phầm mền đồ họa như Autocad, PVElite, Multi-frame, CADWorx, CAESAR II…
Trên đây là tình hình đào tạo ngành cơ khí của một số trường đại học tại Việt Nam, hy vọng các bậc phụ huynh và em học sinh sẽ có những lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Cơ khí cầu trục


Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates