Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017
Học nghề lắp ráp thiết bị nâng hạ bước ngoặt trong cuộc sống
Đối với tất cả học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đều có mơ ước được đặt một chân vào cổng trường đại học. Tuy nhiên chọn được trường, được ngành phù hợp thì không phải là dễ dàng chút nào. Bởi nền với nền kinh tế như hiện nay thì sinh viên ra trường thất nghiệp rất nhiều. Vậy đâu là ngành cho ta cơ hội phát triển và không thất nghiệp đó chính là học nghề. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ tới các bạn về học nghề lắp ráp thiết bị nâng hạ: cầu trục- cau truc, cổng trục…
Tỷ lệ thất nghiệp hiện nay:
Cử nhân mới ra trường hoặc đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng lại chưa có việc làm, thậm chí là thạc sĩ cũng chấp nhận làm trái ngành được đào tạo. Sự dư thừa về lao động có trình độ dẫn đến tình trạng hơn 100.000 cử nhân đang làm những công việc đơn giản, không yêu cầu bằng cấp đang là thực tế của thị trường lao động hiện nay.
Theo các chuyên gia thì ngay trong năm 2017 này sẽ có khoảng 200.000 cử nhân sẽ thất nghiệp. Phóng viên phỏng vấn ông Đào Quang Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) về nội dung này.
Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động nói chung ước tính ở mức 2,31%, tăng 0,21% so với năm 2014. Trong đó, thất nghiệp của người từ 25 tuổi trở lên tăng ở mức 1,27%.
Ngược lại, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Việt Nam trong độ tuổi 15-24 tăng rất nhanh lên 6,85%, cao hơn 0,55% so với năm 2014. Trong đó, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thành thị ở mức cao - 11,2%, nông thôn là 5,2%. Như vậy, tỷ lệ thất ngiệp của thanh niên cao gấp gần 2,5 lần mức chung của cả nước.
Trước đó, trong quý III, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên tăng vọt lên 7,3%, cao hơn 3 lần tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước.
Đứng trước tình hình này, nhiều bạn đã chuyển sang học nghề, một môi trường tuy vất vả nhưng sau khi qua trường lớp có một nghề trong tay thì đi đâu cũng xin được việc.
Lắp ráp thiết bị nâng hạ
Định nghĩa: Thiết bị nâng hạ là loại máy công tác dùng để thay đổi vị trí của đối tượng công tác nhờ thiết bị mang trực tiếp như móc treo hoặc thiết bị mang vật gián tiếp như gầu ngoạm, nam châm điện, băng, gầu,…
Một số thiết bị nâng hạ chủ yếu: cầu trục, cổng trục, thiết bị cầu trục dầm đôi , pa lăng điện, pa lăng xích…
Khi học nghề sinh viên sẽ được:
-Đào tạo và hướng dẫn chuyên sâu không chỉ cho kỹ thuật viên của mình, mà còn cho cả đội ngũ bảo trì và người vận hành cầu trục của bạn
-Cung cấp kiến thức làm việc cho người tham gia nhằm hỗ trợ giảm sai sót của người vận hành có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động không cần thiết.
-Cung cấp các kiến thức và kỹ năng chuyên môn thuộc một trong các lĩnh vực như Điều khiển các thiết bị và hệ thống tự động; Tự động hóa sản xuất và truyền thông trong công nghiệp; Lĩnh vực chế tạo và điều khiển robot;…
Khi học được tất cả các kiến thức trên, ngoài việc trở thành kỹ sư lắp đặt cổng truc, cầu trục, cầu trục dầm đôi – cau truc dam doi giỏi mà vấn đề thất nghiệp được giải quyết một cách gọn gàng.
Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017
Một số quy định an toàn khi sử dụng thiết bị nâng hạ
Thiết bị nâng hạ là máy móc phổ biến trong ngành công nghiệp, xây dựng và xuất nhập khẩu. Thiết bị này đóng góp phần lớn vào sự phát triển của những ngành kể trên cũng như góp phần giảm thiểu tai nạn lao động, tăng sự an toàn cho con người và làm giảm giá thành sản xuất. Tuy nhiên, bởi tính chất công việc nặng nhọc nên yêu cầu đối với điều khiển và sử dụng rất khắt khe và có những quy định riêng để đảm bảo an toàn và giảm thiệt hại về con người và kinh tế của doanh nghiệp. Những quy định an toàn quan trọng nhất có thể kể đến dưới đây:
- Những thiết bị nâng có cơ cấu nâng được đóng mở bằng ly hợp ma sát hoặc ly hợp vấu để nâng hạ thì trong việc di chuyển người, kim loại lỏng, vật liệu nổ, chất độc, bình đựng khí nén hoặc chất lỏng nén không được phép mà cần có máy móc riêng.
- Thiết bị nâng qua nhà xưởng được phép chuyển tải khi có biện pháp đảm bảo an toàn riêng biệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn, loại trừ các khả năng gây sự cố và tai nạn lao động.
- Công ty sản xuất, nhập khẩu, xây dựng và nhiều công ty công nghiệp khác chỉ được sử dụng các thiết bị nâng hạ, pa lăng lắc tay có tình trạng kỹ thuật tốt. Đặc biệt, các thiết bị này còn phải được đăng kí và còn thời hạn kiểm định. Đối với những thiết bị nâng hạ và các bộ phận mang tải chưa qua kiểm định và chưa được đăng kí sử dụng thì không được phép sử dụng.
- Những người điểu khiển thiết bị nâng phải là những người đã được qua đào tạo tốt, lành nghề và được cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ. Đối với những người buộc móc tải, đánh tín hiệu phải là những người chuyên nghiệp hoặc thợ nghề khác nhưng phải là người đã được qua đào tạo.
- Đối với trường hợp sử dụng hay nhiều thiết bị nâng hạ, phụ kiện cầu trục cùng nâng tải cần phải có giải pháp an toàn.
Để biết thêm thông tin chi tiết về đặc điểm và cấu tạo cầu trục các bạn vui lòng xem thêm tại địa chỉ website: http://tuancautruc.com/
Để biết thêm thông tin chi tiết về đặc điểm và cấu tạo cầu trục các bạn vui lòng xem thêm tại địa chỉ website: http://tuancautruc.com/
Phân biệt cổng trục dầm đơn và cầu trục dầm đơn
Thiết bị nâng hạ Dlmeco đang được sử dụng rất nhiều và phổ biến nhất trong ngành xây dựng. Tùy vào mục đích sử dụng mà có rất nhiều sản phẩm được thiết kế. Bài viết dưới đây Dlmeco xin chia sẻ tới các bạn sự khác nhau giữa sản phẩm cổng trục dầm đơn và cầu trục dầm đơn.
Cổng trục dầm đơn: Thiết bị thường mang kết cấu khung đỡ dạng chữ A, hệ thống dầm chính được đặt trên kết cấu hệ thống khung dầm cho phép cổng trục chuyển động dọc theo vị trí lắp đặt. Cấu tạo của cổng trục dầm đơn bao gôm các chi tiết chính sau: Cabin điều khiển, hệ thống ray ray, Bánh xe di chuyển , Dầm cuối, Cáp điện, Cơ cầu nâng phụ, Cơ cấu nâng, thiết bị nâng hạ còn được gọi là palang. Vị trí palang được đặt giữa hai dầm chính, palang vận động ngang theo dầm chính để tới vị trí hàng hóa cần nâng. Thông số cơ bản: Sức nâng: 2 - 3- 5 - 7,5 - 10 - 15 - 20 tấn đến tối đa 100 tấn Khẩu độ: 5- 7 - 8 - 10 - 12 - 14 - 16 - 18 - 20 đến 50m Chiều cao nâng: 6-9-12-18m Chế độ làm việc: Fem 1Am/2m/3m Tiêu chuẩn chế tạo: TCVN, DIN, ISO Tốc độ nâng (m/phút): 2,3 - 10m/phút. Tốc độ di chuyển pa lăng: 8,5 - 12,5 - 20 m/phút Tốc độ di chuyển cổng trục: 20 - 40 - 60 m/phút Thiết bị chính: Nhập khẩu Kgcranes, Sungdo, Munck Ứng dụng: sử dụng nhiều tại các bãi tập kết nâng hạ hàng hóa có tải trọng lớn: Sắt thép, bê tông, máy móc, các công trường xây dựng….
Cầu trục dầm đơn được định nghĩa: là một loại thiết bị đảm bảo các thao tác nâng-hạ-di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng. Nó rất tiện dụng và có hiệu quả cao trong quá trình bốc xếp hàng hóa, với sức nâng từ 1 đến 500 tấn, vận hành chủ yếu bằng các động cơ điện nên được dùng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất công nghiệp Phân loại cầu trục dựa vào 6 tiêu chí sau: Theo công dụng Theo cách dẫn động các cơ cấu Theo kiểu dáng kết cấu dầm Theo cách tựa của dầm cầu lên đường ray di chuyển của cầu trục Theo cách bố trí cơ cấu di chuyển cầu trục Theo phạm vi phục vụ Cấu tạo cầu trục gồm 7 bộ phận chính như sau: cơ cấu nâng hạ, pa lăng xích, pa lăng cáp, cơ cấu di chuyển, tủ điện điều khiển, đường cấp điện pa lăng, đường cấp điện cầu trục. Chi tiết về cấu tạo cầu trục các bạn có thể xem thêm tại: http://dlmeco.vn/tim-hieu-cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-cau-truc-dam-doi.html Thông số cơ bản: Sức nâng: 2 - 3 - 5 - 7,5 - 10 - 15 - 20 - 30- 50 - 60 tấn đến tối đa 100 tấn Khẩu độ: 5 - 7 - 8 - 10 - 12 - 14 - 16 - 18 - 20 đến 50m Chiều cao nâng: 6-9-12-18m Chế độ làm việc: Fem 1Am/2m/3m Tiêu chuẩn chế tạo: TCVN, DIN, ISO Tốc độ nâng (m/phút): 2,3 - 8,4m/phút. Di chuyển xe con: 8,5 - 12,5 - 20m/phút Di chuyển cầu trục: 20 - 40 - 60 m/phút Thiết bị chính: Nhập khẩu Kgcranes, Sungdo, Munck Thời gian chế tạo: 30~45 ngày. Lời kết: Qua bài viết Dlmeco chia sẻ trên hy vọng các bạn đã phân biệt được sự khác nhau rõ rệt giữa hai thiết bị cổng trục dầm đơn và cầu trục dầm đơn. Mọi thắc mắc và đóng góp ý kiến các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo số điện thoại đường dây nóng: 0988 649 887. Xin chân thành cảm ơn.
Cổng trục dầm đơn: Thiết bị thường mang kết cấu khung đỡ dạng chữ A, hệ thống dầm chính được đặt trên kết cấu hệ thống khung dầm cho phép cổng trục chuyển động dọc theo vị trí lắp đặt. Cấu tạo của cổng trục dầm đơn bao gôm các chi tiết chính sau: Cabin điều khiển, hệ thống ray ray, Bánh xe di chuyển , Dầm cuối, Cáp điện, Cơ cầu nâng phụ, Cơ cấu nâng, thiết bị nâng hạ còn được gọi là palang. Vị trí palang được đặt giữa hai dầm chính, palang vận động ngang theo dầm chính để tới vị trí hàng hóa cần nâng. Thông số cơ bản: Sức nâng: 2 - 3- 5 - 7,5 - 10 - 15 - 20 tấn đến tối đa 100 tấn Khẩu độ: 5- 7 - 8 - 10 - 12 - 14 - 16 - 18 - 20 đến 50m Chiều cao nâng: 6-9-12-18m Chế độ làm việc: Fem 1Am/2m/3m Tiêu chuẩn chế tạo: TCVN, DIN, ISO Tốc độ nâng (m/phút): 2,3 - 10m/phút. Tốc độ di chuyển pa lăng: 8,5 - 12,5 - 20 m/phút Tốc độ di chuyển cổng trục: 20 - 40 - 60 m/phút Thiết bị chính: Nhập khẩu Kgcranes, Sungdo, Munck Ứng dụng: sử dụng nhiều tại các bãi tập kết nâng hạ hàng hóa có tải trọng lớn: Sắt thép, bê tông, máy móc, các công trường xây dựng….
Cầu trục dầm đơn được định nghĩa: là một loại thiết bị đảm bảo các thao tác nâng-hạ-di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng. Nó rất tiện dụng và có hiệu quả cao trong quá trình bốc xếp hàng hóa, với sức nâng từ 1 đến 500 tấn, vận hành chủ yếu bằng các động cơ điện nên được dùng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất công nghiệp Phân loại cầu trục dựa vào 6 tiêu chí sau: Theo công dụng Theo cách dẫn động các cơ cấu Theo kiểu dáng kết cấu dầm Theo cách tựa của dầm cầu lên đường ray di chuyển của cầu trục Theo cách bố trí cơ cấu di chuyển cầu trục Theo phạm vi phục vụ Cấu tạo cầu trục gồm 7 bộ phận chính như sau: cơ cấu nâng hạ, pa lăng xích, pa lăng cáp, cơ cấu di chuyển, tủ điện điều khiển, đường cấp điện pa lăng, đường cấp điện cầu trục. Chi tiết về cấu tạo cầu trục các bạn có thể xem thêm tại: http://dlmeco.vn/tim-hieu-cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-cau-truc-dam-doi.html Thông số cơ bản: Sức nâng: 2 - 3 - 5 - 7,5 - 10 - 15 - 20 - 30- 50 - 60 tấn đến tối đa 100 tấn Khẩu độ: 5 - 7 - 8 - 10 - 12 - 14 - 16 - 18 - 20 đến 50m Chiều cao nâng: 6-9-12-18m Chế độ làm việc: Fem 1Am/2m/3m Tiêu chuẩn chế tạo: TCVN, DIN, ISO Tốc độ nâng (m/phút): 2,3 - 8,4m/phút. Di chuyển xe con: 8,5 - 12,5 - 20m/phút Di chuyển cầu trục: 20 - 40 - 60 m/phút Thiết bị chính: Nhập khẩu Kgcranes, Sungdo, Munck Thời gian chế tạo: 30~45 ngày. Lời kết: Qua bài viết Dlmeco chia sẻ trên hy vọng các bạn đã phân biệt được sự khác nhau rõ rệt giữa hai thiết bị cổng trục dầm đơn và cầu trục dầm đơn. Mọi thắc mắc và đóng góp ý kiến các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo số điện thoại đường dây nóng: 0988 649 887. Xin chân thành cảm ơn.
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Vì sao cầu trục dầm đôi ngày càng được sử dụng nhiều
Trong cuộc sống không ngừng phát triển như hiện nay thì nhu cầu của con người ngày càng cao. Máy móc công nghệ ngày càng được cải tiến, đặc biệt trong ngành xây dựng thiết bị cầu trục dầm đôi ngày càng được sử dụng nhiều. Vậy lý do nào làm cho thiết bị này hoạt động nhiều như vậy. Các bạn cùng Dlmeco theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.
Định nghĩa cầu trục - cau truc: (Tiếng anh Overhead crane) là một loại thiết bị đảm bảo các thao tác nâng-hạ-di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng. Sản phẩm này rất tiện dụng và có hiệu quả rất cao trong quá trình bốc xếp hàng hóa, với sức nâng từ 1 đến 500 tấn, vận hành chủ yếu bằng các động cơ điện nên được dùng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.
Định nghĩa sản phẩm cầu trục dầm đôi: Hay còn gọi là cầu trục hai dầm, cẩu dầm đơn, cẩu đơn, v.v…
Là thiết bị nâng hạ có kết cấu một dầm chính, chạy trên hệ thống đường ray đặt phía cao nhà xưởng, nhà máy,…
Cấu tạo của cầu trục dầm đôi bao gồm 4 bộ phận sau: cơ cấu di chuyển, tủ điện điều khiển, đương cấp điện pa lăng…
Phân loại:
Cầu trục dầm hộp
Cầu trục dầm giàn
Cầu trục tựa
Cầu trục treo
Cầu trục dẫn động riêng
Cầu trục dẫn động chung
Ngoài ra theo nguồn dẫn có hai loại dẫn động bằng tay và dẫn động máy
Ưu điểm cầu trục dầm đơn:
Thiết kế gon nhẹ.
Gia công, chế tạo nhanh.
Không cần quá nhiều thời gian vào việc lắp đặt, khi lắp đặt không đòi hỏi thiết bị hỗ trợ.
Giá thành tương đối, rẻ hơn so với cầu trục dầm đôi.
Có thể lắp đặt ở những không gian hạn chế về chiều rộng và chiều dài.
Ứng dụng của cầu trục dầm đơn:
Cầu trục cho cầu cảng: Với sức nâng hàng hóa lớn
Cầu trục phòng nổ: Cho các nhà máy gas,khí, hầm lò than,...
Cầu trục trong thủy điện: Sản phẩm này phục vụ quá trình vận hành và làm việc khi lắp đặt sửa chữa thay thế trong tua bin máy phát, trạm nguồn,...
Cầu trục luyện kim: Thiết bị làm việc trong các phân xưởng luyện kim có nhiệt độ rất cao
Cầu trục trong gầu ngoạm: Là thiết bị có móc cẩu dạng gầu ngoạm chuyên dụng để bốc vật liệu rời (than, cát...)
Cầu trục trong mâm từ: Là sản phẩm có móc cẩu là các cụm nam châm điện chuyên dùng để bốc thép tấm,...
Lời kết:
Qua bài viết trên với những ưu điểm cũng như ứng dụng của thiết bị cầu trục dầm đơn, các bạn đã biết tại sao thiết bị này lại đang ngày càng được ưa chuộng rồi chứ. Mọi thắc mắc và đong góp ý kiến các bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: 0988 649 887. Xin chân thành cảm ơn.
Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017
Giới thiệu cổng trục 30 tấn
Nói đến cổng trục thì chắc hẳn ai cũng biết đến bởi công dụng của sản phẩm này là rất lớn và có mặt ở khắp các công trình xây dựng hiện nay. Vậy công trục 30 tấn là gì và có cấu tạo đăc điểm ra sao các bạn cùng Dlmeco theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.
Cổng trục 30 tấn một thiết bị chuyên dùng để nâng – hạ – di chuyển hàng hóa ra ngoài bến bãi, nơi tập kết vật liệu rất quan trọng đối với ngành công nghiệp xây dựng cũng như nhà xưởng thiết bị.
Cấu tạo chính của cổng trục 30 tấn
Dầm chính ( có kết cấu bằng thép, dạng hộp)
Chân cổng trục ( dạng chữ A)
Dầm đầu cổng trục ( dầm biên)
Hệ thống palang nâng hạ.
Hệ thống điện
Sàn thao tác
Cabin điều khiển
Thang leo
Phân loại:
Cổng trục 30 tấn có 2 loại chính:
Cổng trục dầm đôi 30 tấn:
Là thiết bị nâng hạ có tải trọng nâng hàng lớn, chuyên dùng cho các đơn vị sản xuất vận chuyển kết cấu lớn như: Nhà máy đóng tàu, nhà máy luyện kim, sản xuất bê tông,… vì là thiết bị chuyên dụng lại có tải trọng nâng hạ lớn nên việc gia công kết cấu, lựa chọn thiết bị palang phù hợp là rất quan trọng. Nó không những ảnh hường tới năng suất, chất lượng làm việc mà còn liên quan tới an toàn cho công nhân trực tiếp vận hành trong nhà máy.
Thông số kỹ thuật: • Tải trọng: 30 tấn • Phanh : Điện từ • Điện điều khiển : 48 V • Điện động lực : 380 V/3 PHA • Bộ chống quá tải: Hiển thị số • Môi trường làm việc : đến 45 độ C • Giới hạn hành trình nâng : 2 cấp ( cấp 1 cắt nguồn điều khiển - cấp 2 cắt nguồn động lực ) • Giới hạn hành trình tời nâng : Kiểu công tắc - tay gạt • Điều khiển : bằng tay bấm cầm tay theo tời nâng • Điều khiển : Có thể chuyển đổi bằng điều khiển từ xa • Chế độ làm việc : 2AM ( Loại trung bình ) • Đường kính cáp tải và bội xuất : 8 mm x 4 • Tiêu chuẩn thiết kế : Tiêu chuẩn Châu Âu CE Cổng trục dầm đơn 30 tấn Là thiết bị nâng hạ rất hữu ích và phổ biến ở các nhà máy, công trường, bến cảng…Vậy cổng trục dầm đơn là gì? chúng ta cùng đi vào tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất. Cổng trục dầm đơn thường có kết cấu khung đỡ dạng chữ A Thông số kỹ thuật: • Tải trọng 30 tấn • Phanh : Điện từ • Điện điều khiển : 48 V • Điện động lực : 380 V/3 PHA • Bộ chống quá tải: Hiển thị số • Môi trường làm việc : đến 45 độ C • Giới hạn hành trình nâng : 2 cấp ( cấp 1 cắt nguồn điều khiển - cấp 2 cắt nguồn động lực ) • Giới hạn hành trình tời nâng : Kiểu công tắc - tay gạt • Điều khiển : bằng tay bấm cầm tay theo tời nâng • Điều khiển : Có thể chuyển đổi bằng điều khiển từ xa • Chế độ làm việc : 2AM ( Loại trung bình ) • Đường kính cáp tải và bội xuất : 8 mm x 4 • Tiêu chuẩn thiết kế : Tiêu chuẩn Châu Âu CE Lời kết: Qua bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu dụng nhất về sản phẩm công trục 30 tấn. Mọi ý kiến hoặc có thắc mắc gì các bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: 0988.649.877. Xin chân thành cảm ơn.
Thông số kỹ thuật: • Tải trọng: 30 tấn • Phanh : Điện từ • Điện điều khiển : 48 V • Điện động lực : 380 V/3 PHA • Bộ chống quá tải: Hiển thị số • Môi trường làm việc : đến 45 độ C • Giới hạn hành trình nâng : 2 cấp ( cấp 1 cắt nguồn điều khiển - cấp 2 cắt nguồn động lực ) • Giới hạn hành trình tời nâng : Kiểu công tắc - tay gạt • Điều khiển : bằng tay bấm cầm tay theo tời nâng • Điều khiển : Có thể chuyển đổi bằng điều khiển từ xa • Chế độ làm việc : 2AM ( Loại trung bình ) • Đường kính cáp tải và bội xuất : 8 mm x 4 • Tiêu chuẩn thiết kế : Tiêu chuẩn Châu Âu CE Cổng trục dầm đơn 30 tấn Là thiết bị nâng hạ rất hữu ích và phổ biến ở các nhà máy, công trường, bến cảng…Vậy cổng trục dầm đơn là gì? chúng ta cùng đi vào tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất. Cổng trục dầm đơn thường có kết cấu khung đỡ dạng chữ A Thông số kỹ thuật: • Tải trọng 30 tấn • Phanh : Điện từ • Điện điều khiển : 48 V • Điện động lực : 380 V/3 PHA • Bộ chống quá tải: Hiển thị số • Môi trường làm việc : đến 45 độ C • Giới hạn hành trình nâng : 2 cấp ( cấp 1 cắt nguồn điều khiển - cấp 2 cắt nguồn động lực ) • Giới hạn hành trình tời nâng : Kiểu công tắc - tay gạt • Điều khiển : bằng tay bấm cầm tay theo tời nâng • Điều khiển : Có thể chuyển đổi bằng điều khiển từ xa • Chế độ làm việc : 2AM ( Loại trung bình ) • Đường kính cáp tải và bội xuất : 8 mm x 4 • Tiêu chuẩn thiết kế : Tiêu chuẩn Châu Âu CE Lời kết: Qua bài viết trên hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu dụng nhất về sản phẩm công trục 30 tấn. Mọi ý kiến hoặc có thắc mắc gì các bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: 0988.649.877. Xin chân thành cảm ơn.
Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017
Một số loại pa lăng xích lắc phổ biến
Palang xích là một loại thiết bị chuyên dùng cho cầu trục, cổng trục hay với mục đích riêng khác như lắp đặt thiết bị, xây dựng công trình. Palang xích điện lắc tay có cấu tạo tương tự như pa lăng xích kéo tay nhưng có thêm cơ cấu tay đòn, nâng hạ vật bằng cách lắc thanh câm. Pa lăng xích lắc tay cũng có nhiều thương hiệu như Nitto, Kawasaki, Vital, Daesan hay một số nhiều những dòng sản phẩm xuất xứ khác nhưu Trung Quốc, Norho…
+ Pa lăng xích lắc tay Nitto: là thương hiệu Pa lăng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản đang là sự lựa chọn số 1 hiện nay.
+ Pa lăng xích lắc tay Vital: là thương hiệu Pa lăng được sản xuất tại Trung Quốc với công nghệ Nhật Bản được thiết kế vô cùng thân thiện và nhỏ gọn, dễ sử dụng. Toàn bộ các bộ phận của Vital đều bằng thép tôi chất lượng cao, làm cho Vital phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau, đồng thời an toàn hơn cho người sử dụng.
+ Pa lăng xích kéo lắc Daesan: là sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc được cung cấp chính hãng bởi Trường Phát Group với các tải trọng đầy đủ từ 0.5 – 9 tấn,với chiều cao nâng tiêu chuẩn là 1.5 m Chiều cao nâng của pa lăng Nitto có thể tuỳ chỉnh linh hoạt theo nhu cầu nâng.
Hãy đến với Dlmeco chúng tôi các bạn sẽ có những sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất phù hợp với túi tiền của mình. Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới sdt đường dây nóng 0988.649.877 hoặc xem thêm tại địa chỉ website: http://tuancautruc.com/cong-truc-dam-doi/cong-truc-dam-doi-3-tan.html
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017
So sánh cầu trục dầm đôi và dâm đơn
Cầu trục một thiết bị vô cùng quan trọng và được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy vào mục đu=ích sử dụng mà người ta chia sản phẩm thành nhiều loại khác nhau. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn một đặc điểm của 2 loại cầu trục tiêu biểu
1- Cầu trục dầm đơn
Với yêu cầu tải trọng cầu trục dầm đơn không lớn khoảng 1 – 5 tấn, khẩu độ từ 5 – 15 m. nên sử dụng sthieets bị này để tiết kiệm chi phí. Kết cấu thép chịu tải chính của cầu trục là một gầm chính với xe tời (thường là loại palăng điện) di chuyển ở bản cánh dưới của dầm chính.
Người ta thường dùng dầm chính của kết cấu là dầm chữ I chuyên dùng.
Với các nhà máy phân xưởng nhỏ, hoặc yêu cầu nâng vật không quá lớn thường được sử dụng cầu trục loại một dầm, loại này chế tạo tương đối dễ, giá thành rẻ, việc bảo dưỡng bảo trì thuận tiện dễ thực hiện. Phạm vi hoạt động rộng có tính cơ động cao, dễ dàng di chuyển trong không gian chật hẹp và được bố trí trên cao.
2- Cầu trục dầm đôi
Kết cấu thép gồm hai nửa cầu chế tạo từ kết cấu dầm. Có sức nâng và khẩu độ lớn, độ bền khi chịu tải thay đổi tốt hơn so với cầu trục một dầm.
Có thể chịu uốn, sức nâng có thể lớn và khẩu độ cũng lớn, có độ cứng tốt
Trên đây là toàn bộ bài viết về sự khác nhau giữa cầu trục dầm đơn và cầu trục dầm đôi. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn một kiến thức hữu dụng nhất. Mọi chi tiết các bạn có thể xem liên hệ trực tiếp tới số ddienj thoại đường dây nóng 0988.649.887 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Xin chân thành cảm ơn.
Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017
Cổng trục Dlmeco - Phát triển cùng tỉnh Phú Thọ
Phú Thọ là một tỉnh thuộc vùng Trung du miền núi Bắc Bộ, có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể đẩy mạnh kinh tế. Những năm gần đây địa phương đã tập trung vào việc phát triển công nghiệp với tốc độ cao, tạo tiềm lực tăng nhanh các quy mô giá trị sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế thuân theo hướng công nghiệp hoá để đưa tỉnh Phú Thọ cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020. Các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng với những khu công nghiệp hiện đại liên tục được đưa vào hoạt động sản xuất. Nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ hàng hóa hỗ trợ công nghiệp luôn được chú trọng đầu tư. Đặc biệt là nhu cầu về các thiết bị nâng hạ nói chung và về cổng trục phục vụ nâng hạ nói riêng. Công ty TNHH Dlmeco đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị nâng ha: cầu trục, cổng trục ... Với phương châm hoạt động: ''khách hàng là thượng đế" . Các sản phầm do dlmeco cung cấp luôn đảm bảo chất lượng: cầu trục chính hãng, cổng trục uy tín... Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại đường dây nóng: 0988.649.887 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cụ thể. Xin chân thành cảm ơn!
Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017
Dlmeco - Thiết bị nâng hạ phổ biến hiện nay
Trong thời đại công nghiệp hóa
hiện đại hóa đất nước thì nhu cầu vận chuyển và nâng hạ hàng hóa sản phẩm ngày
càng được tăng cao. Đòi hỏi các máy móc thiết bị cũng phải được nâng cấp hiện
đại và đảm nhiệm nhiều hơn khối lượng công việc mà con người không thể làm tới.
Vì vậy có rất nhiều sản phẩm được sản xuất ra khác nhau để đáp ứng tùy từng mục
đích sử dụng của con người. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cho các
bạn một số thiết bị nâng hạ phổ biến nhất hiện nay.
Các loại máy nâng và vận chuyển
có thể phân thành hai loại :
-Máy hoạt động liên tục :
Sản phẩm, vật nặng được vận chuyển thành một dòng liên tục gồm các loại băng gầu, băng tải, máy xúc liên tục, xích tải, vít chuyển…
Sản phẩm, vật nặng được vận chuyển thành một dòng liên tục gồm các loại băng gầu, băng tải, máy xúc liên tục, xích tải, vít chuyển…
-Máy hoạt động theo chu kỳ :
Bao gồm tất cả các máy hoạt động có tính chất chu kỳ, có tác dụng di chuyển nâng hạ, hoặc kéo tải, trong đó cơ cấu nâng tải là cơ cấu chính được gọi là máy trục. loại này gồm các loại như: kích tời, palăng, cần trục, cầu trục, cổng trục…
Bao gồm tất cả các máy hoạt động có tính chất chu kỳ, có tác dụng di chuyển nâng hạ, hoặc kéo tải, trong đó cơ cấu nâng tải là cơ cấu chính được gọi là máy trục. loại này gồm các loại như: kích tời, palăng, cần trục, cầu trục, cổng trục…
Một số thiết bị phổ biến hiện nay:
1.Pa lăng xích
Pa lăng xíchĐây là một trong những sản phẩm có cấu tạo và hoạt động đơn giản nhất nhưng hiệu quả rất cao.
Pa lăng xích được chia thành nhiều loại, có thể kéo hàng hóa với trọng tải từ 0,5 tấn trở lên. Chi phí đầu tư và vận hành cũng rất tiết kiệm. Ngoài pa lăng xích còn có một số pa lăng khác như pa lăng cáp điện, pa lăng kéo tay…
Ưu điểm của pa lăng xích là tải
khỏe và được sử dụng trong những không
giản nhỏ, hẹp: nhà xưởng…Thiết bị này còn được kết hợp với các thiết bị nâng hạ
khác tạo hiệu quả rất cao như cầu trục, cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi,
cổng trục…
Sản phẩm
thường mang kết cấu khung đỡ dạng chữ A rất đơn giản, hệ thống dầm chính được
đặt trên kết cấu hệ thống khung dầm cho phép cổng trục chuyển động dọc theo vị
trí lắp đặt. Cấu tạo của cổng trục dầm đôi bao gôm các thiết bị sau: Các
Cabin điều khiển, hệ thống ray ray, Bánh xe di chuyển , Dầm cuối, Cáp điện, Cơ
cầu nâng phụ, Cơ cấu nâng, thiết bị nâng hạ còn được gọi là palang. Vị trí của
palang được đặt giữa hai dầm chính và palang vận động ngang theo dầm chính để
tới vị trí hàng hóa cần nâng hạ. Thời điểm này , dựa vào nhu cầu công việc mà
người ta có thể lắp đặt những dòng palang khác nhau như palang xích, palang
cáp… mang trọng tải khác nhau cho phù hợp và tiết kiệm chi phí của người sử dụng.
Cầu trục dầm đôiThiết bị có cấu tạo kiểu dầm đôi (2 dầm), pa lăng treo bên dưới dầm chính. Có sức nâng từ 1 tấn đến 30 tấn. Đây là một trong những loại cầu trục phổ biến nhất trong các nhà xưởng sản xuất quy mô nhỏ và trung bình. Với đặc điểm: cơ cấu gọn nhẹ, linh hoạt, chi phí đầu tư thấp, cầu trục dầm đôi đang là sản phẩm HOT nhất, được nhiều người sử dụng nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng công nghiệp, bến cảng…Tính tiện lợi của thiết bị thì khỏi phải bàn. Sản phẩm được lắp đặt chính trên dầm hay tường của các nhà xưởng và có hệ thống thanh ray giúp cầu trục di chuyển dọc hay ngang theo kích thước của chính nhà xưởng công trình ấy.
4.Xe nâng tay
Đây là thiết bị nâng hạ chuyên dùng phổ biến nhất trong các nhà máy, xí nghiệp, và tại các cửa hàng. Ở đâu cần nâng hàng chi chuyển qua lại ở đó có xe nâng tay này. Với cân nặng tầm 70kg thì con người rất dễ sử dụng, di chuyển trong phạm vi nhỏ, luồn lách được vào các khoảng cách hẹp mà các xe lớn không vào được. Đây cũng là một ưu điểm không nhỏ của sản phẩm. Thiết bị hoạt động hoàn toàn bằng cơ, có dùng kích thủy lực để hỗ trợ lên cao tối đa nhất theo tiêu chuẩn của model, nó sẽ giúp cho con người chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho công việc.
Đây là thiết bị nâng hạ chuyên dùng phổ biến nhất trong các nhà máy, xí nghiệp, và tại các cửa hàng. Ở đâu cần nâng hàng chi chuyển qua lại ở đó có xe nâng tay này. Với cân nặng tầm 70kg thì con người rất dễ sử dụng, di chuyển trong phạm vi nhỏ, luồn lách được vào các khoảng cách hẹp mà các xe lớn không vào được. Đây cũng là một ưu điểm không nhỏ của sản phẩm. Thiết bị hoạt động hoàn toàn bằng cơ, có dùng kích thủy lực để hỗ trợ lên cao tối đa nhất theo tiêu chuẩn của model, nó sẽ giúp cho con người chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho công việc.
Ở hầu hết trên
các nước tiên tiến phát triển thì sản xuất thiết bị nâng hạ là một ngành công
nghiệp phát triển rất có tiềm năng. Nếu như trước kia công nghiệp xây dựng rất
ít cầu trục thì hiện nay ngay cả khi xây dựng nhà nhỏ cũng không thể thiếu
thiết bị này, chưa nói gì đến việc xây dựng những toà nhà cao tầng và kỹ thuật
xây lắp từng khối lớn. Trong thời kỳ hội nhập lại càng chú trọng và không ngừng
cải tiến kỹ thuật để đáp ứng được yêu cầu của ngành công nghiệp xây dựng.
5.Lời kết:
Trên đây là
toàn bộ những thiết bị nâng hạ phổ biến nhất hiện nay trên thị trường mà Dlmeco
đã chia sẻ. Hy vọng cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích đối với thiết
bị cho ngành công nghiệp. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số
điện thoại đường dây nóng 0988.649.887 để được tư
vấn cụ thể. Xin chân thành cảm ơn!
Cầu trục là gì? Dầm đỡ ray điện cầu trục có tác dụng gì?
Ngày nay, cầu trục là một trong những thiết bị nâng hạ không thể thiếu trong sản xuất công nghiệp và xây dựng. Thực tế, cầu trục là một loại thiết bị nâng hạ chuyên dụng dùng để nâng hạ và vận chuyển hàng hóa trong nhà xưởng, kho bãi. Có nhiều người nhầm lẫn giữa cầu trục và cổng trục bởi thiết kế và tính năng của hai sản phẩm này đều nhằm mục đích nâng hạ vật nặng và di chuyển thay thế sức lực con người. Khác với cổng trục thường làm việc ngoài trời, cầu trục thường hoạt động bên trong nhà xưởng, công trình. So với các loại thiết bị nâng hạ khác( xe nâng, xe cẩu,..) thì ưu điểm của cầu trục đa dạng hơn rất nhiều. Với chi phí lắp đặt thấp, bảo hành, bảo dưỡng đơn giản, có thể hoạt động trong không gian hẹp. Trên thị trường hiện nay có hai loại cầu trục chính là cầu trục dầm đôi và cầu trục dầm đơn. Tùy vào mục đích sử dụng mà các công ty sản suất lựa chọn cầu trục thích hợp nhất. Có thể nói, cầu trục là sự lựa chọn lí tưởng với các nhà xưởng, nhà máy hiện nay ở bất kể không gian hay diện tích nào đều có thể thiết kế phù hợp được.
Dầm đỡ ray điện cầu trục
Một trong những yếu tố vừa tạo nên chất lượng vừa giúp cầu trục hoạt động bền bỉ hơn chính là dầm đỡ ray điện cầu trục .Vậy dầm đỡ ray điện cầu trục là gì? Thực tế, dầm đỡ ray điện cầu trục là một trong những hệ thống dầm đỡ bên dưới ray di chuyển của cầu trục.Được lắp đặt theo dọc theo chiều dài của nhà xưởng và được đặt trên vai cột hoặc đỉnh của cột đỡ tùy vào cấu tạo của nhà xưởng. Ray cầu trục là một bộ phận rất quan trọng của cầu trục. Bộ phận này đảm bảo tính hoạt động trơn tru và tránh hỏng hóc từ việc chạy thiếu tính chính xác của cầu trục. Nếu pa lăng được gắn trên cầu trục chịu tránh nhiệm trực tiếp tác động vào hàng hóa để nâng hạ theo phương thẳng đứng thì ray điện cầu trục có tác dụng đưa toàn bộ khung cầu trục và pa lăng đi chuyển sang vị trí như mong muốn. Ray điện cầu trục nằm trên dầm đỡ ray điện. Đây là bộ phận chịu tải nặng nên được thiết kế hết sức cẩn thận và chính xác để tránh gây hỏng hóc và gây tai nạn. Xem thêm tại: http://tuancautruc.com/pa-lang
Dầm đỡ ray điện cầu trục
Một trong những yếu tố vừa tạo nên chất lượng vừa giúp cầu trục hoạt động bền bỉ hơn chính là dầm đỡ ray điện cầu trục .Vậy dầm đỡ ray điện cầu trục là gì? Thực tế, dầm đỡ ray điện cầu trục là một trong những hệ thống dầm đỡ bên dưới ray di chuyển của cầu trục.Được lắp đặt theo dọc theo chiều dài của nhà xưởng và được đặt trên vai cột hoặc đỉnh của cột đỡ tùy vào cấu tạo của nhà xưởng. Ray cầu trục là một bộ phận rất quan trọng của cầu trục. Bộ phận này đảm bảo tính hoạt động trơn tru và tránh hỏng hóc từ việc chạy thiếu tính chính xác của cầu trục. Nếu pa lăng được gắn trên cầu trục chịu tránh nhiệm trực tiếp tác động vào hàng hóa để nâng hạ theo phương thẳng đứng thì ray điện cầu trục có tác dụng đưa toàn bộ khung cầu trục và pa lăng đi chuyển sang vị trí như mong muốn. Ray điện cầu trục nằm trên dầm đỡ ray điện. Đây là bộ phận chịu tải nặng nên được thiết kế hết sức cẩn thận và chính xác để tránh gây hỏng hóc và gây tai nạn. Xem thêm tại: http://tuancautruc.com/pa-lang
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)